HĐND huyện họp nghe giải trình về việc giải quyết đơn thư, kiến nghị của công dân

Vừa qua, HĐND huyện Chiêm Hóa đã tổ chức phiên họp nghe giải trình về việc giải quyết đơn thư, kiến nghị của công dân thuộc thẩm quyền của UBND huyện và Tòa án nhân dân huyện do Thường trực HĐND huyện chuyển đến.

 

 

Các đồng chí Thường trực HĐND huyện chủ trì phiên họp nghe giải trình về việc giải quyết đơn thư, kiến nghị của công dân.

Dự họp có đồng chí Hà Đức Tập, Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện; các đồng chí Thường trực HĐND huyện; lãnh đạo UBND huyện; Ban pháp chế HĐND huyện; lãnh đạo Tòa án nhân dân huyện; Phòng Tài nguyên - Môi trường; đại biểu HĐND huyện ứng cử tại các xã Bình Nhân, Yên Lập, Tân Mỹ, Ngọc Hội, thị trấn Vĩnh Lộc và lãnh đạo các xã.

Các đại biểu dự phiên họp nghe giải trình về việc giải quyết đơn thư, kiến nghị của công dân.

Thực hiện chương trình công tác năm 2018 của HĐND, Thường trực UBND huyện đã giao cho Ban pháp chế HĐND huyện thực hiện khảo sát việc giải quyết, trả lời đơn thư của công dân do HĐND huyện chuyển Tòa án nhân dân và UBND huyện. Theo đó tại phiên họp, với trách nhiệm với cử tri và nhân dân trên địa bàn huyện, Thường trực HĐND, đại biểu HĐND huyện đã nghe giải trình 5 vụ việc cụ thể liên quan đến vấn đề tranh chấp đất đai, trong đó có 01 vụ việc Thường thực HĐND huyện chuyển đơn đến UBND huyện, 04 vụ việc Thường trực HĐND chuyển đơn đến Tòa án nhân dân huyện.

Mục đích của phiên giải trình nhằm làm rõ những vấn đề đã làm được và chưa được của công tác giải quyết đơn thư, kiến nghị, đề nghị của công dân, đồng thời tìm ra nguyên nhân, xác định trách nhiệm, cam kết giải pháp giải quyết dứt điểm các vụ việc trong thời gian cụ thể. Phát biểu kết thúc phiên họp, Thường trực HĐND huyện đề nghị các cơ quan liên quan tập trung giải quyết đơn theo đúng quy định của pháp luật ./.

Hồng Nhung - Phúc Anh

Tin cùng chuyên mục